Top 5 thực phẩm chứa nhiều kẽm nên có trong thực đơn của bé

kẽm

Kẽm là một trong những vi chất quan trọng đối với sự phát triển của bé. Tuy nhiên hầu hết ở các bé đều thiếu hoạt chất này. Để ngăn ngừa tình trạng thiếu ở trẻ bố mẹ hãy bổ sung các thực phẩm giàu kẽm cho bé nhé! Vậy những thực phẩm nào chứa nhiều kẽm? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Kẽm có vai trò gì đối với sức khỏe của trẻ?

Đối với cơ thể Zn chỉ cần một lượng nhỏ nhưng nó lại có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. 

  • Kích thích vị giác của trẻ: kẽm được coi là giải pháp tuyệt vời giúp kích thích các chồi vị giác ở trẻ, mang đến cho trẻ cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng hơn.
  • Thúc đẩy hệ thống miễn dịch: bổ sung Zn đầy đủ sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho bé đồng thời kẽm còn có khả năng làm mau lành vết thương.
  • Giúp phát triển chiều cao: theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, kẽm cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển chiều dài khung xương của trẻ.

Top 5 thực phẩm chứa nhiều kẽm nên có trong thực đơn của bé

Cơ thể không thể tự tổng hợp Zn. Chính vì vậy bố mẹ cần bổ sung từ thực phẩm để giúp con không bị thiếu kẽm.

Thịt

Thịt đỏ là một nguồn thực phẩm bổ sung kẽm tuyệt vời. Các loại thịt giàu kẽm có thể kể đến như: thịt lợn, thịt bò, thịt cừu,…

Theo tính toán, trong 100g thịt bò có chứa hàm lượng kẽm lên đến 4,8mg. Ngoài ra lượng thịt này cũng cung cấp 176 calo, protein và chất béo.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng ăn quá nhiều thịt đỏ sẽ bị mắc các bệnh về tim mạch. Chính vì vậy các mẹ hãy bổ sung một lượng vừa phải và cho các bé ăn thêm rau, củ, quả để tránh gặp phải tình trạng trên nhé!

Hải sản chứa nhiều kẽm

Hải sản là loại thực phẩm chứa kẽm an toàn và tự nhiên. Điển hình như trong hàu, 6 con hàu trung bình sẽ có 32mg Zn. Các loại khác như vua Alaska cũng chứa 7,6 mg kẽm trong 100g. Mẹ có thể nấu một số món ngon từ hải sản cho bé thưởng thức như: canh hàu, cháo trai,….

 

Trứng

Hàm lượng Zn trong trứng không cao như những loại trên. Một quả trứng có chứa khoảng 0,55 mg kẽm. Ngoài ra trứng cũng cung cấp một lượng lớn các chất béo, vitamin B và các khoáng chất. 

Trứng có thể chế biến và tạo hình thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Mẹ hãy tìm hiểu và thử làm cho bé ăn nhé!

Các loại hạt

Những loại hạt không chỉ là nguồn thực phẩm giúp bổ sung các vitamin, chất béo mà nó cũng cung cấp một lượng lớn Zn cho bé. Các mẹ có thể lựa chọn một số loại hạt ngon, giàu dinh dưỡng để làm sữa hạt cho bé. Các con vừa có một thức uống tuyệt vời mà vẫn được cung cấp đầy đủ kẽm.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

kẽm

Sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai là 2 nguồn thực phẩm giàu Zn mà mẹ có thể bổ sung thêm cho con. Đặc biệt đây là loại kẽm sinh học nên cơ thể bé có thể hấp thụ hầu hết. Theo ước tính, trong 100g phô mai có chứa khoảng 3mg Zn, trong 1 cốc sữa có chứa đến 1mg kẽm. 

Ngoài ra, sữa cũng rất tốt cho việc phát triển chiều cao của trẻ. Các mẹ hãy bổ sung đầy đủ để con có thể phát triển tốt nhé!

Mặc dù không cần quá nhiều nhưng để cơ thể trẻ có thể phát triển tốt thì bố mẹ cần bổ sung đầy đủ cho con. Hy vọng bài viết này sẽ giúp mẹ có thêm những gợi ý cho mẹ!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *