Top 5 thực phẩm giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng cho bé tốt nhất

vi chất dinh dưỡng

Vi chất dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của bé. Vậy có thể bổ sung cho bé từ những nguồn thực phẩm nào. Nếu bố mẹ đang thắc mắc thì hãy theo dõi ngay bài viết này nhé!

Vi chất dinh dưỡng là gì?

Vi chất dinh dưỡng là những loại chất mà cơ thể cần một lượng rất nhỏ nhưng lại vô cùng cần thiết. Nếu cơ thể bé thiếu những chất này sẽ không thể phát triển tốt, thậm chí gây ra nhiều bệnh nguy hiểm ở trẻ. 

Cơ thể của chúng ta không thể tự tổng hợp ra vi chất dinh dưỡng mà cần bổ sung từ những nguồn bên ngoài. Bố mẹ có thể bổ sung vi chất cho các bé từ những nguồn thực phẩm hằng ngày. 

Phân loại các vi chất dinh dưỡng

Những loại chất này có thể được chia thành 4 nhóm sau: 

Vitamin tan trong nước

Hầu hết các vitamin đều tan trong nước. Những loại vitamin này không lưu lại trong cơ thể được lâu. Chúng sẽ bị đào thải qua đường nước tiểu nếu chúng ta nạp quá nhiều.

Vitamin tan trong chất béo

Loại vitamin này không tan trong nước. Chúng hấp thụ tốt nhất vào cơ thể khi được dung nạp cùng những chất béo khác. Khác với vitamin tan trong nước, loại này có thể được tích tụ trong các mô mỡ hoặc gan.

Nguyên tố vi lượng

Để cơ thể phát triển tốt thì nguyên tố vi lượng cần một lượng nhiều hơn khoáng chất vi lượng. Một số nguyên tố quan trọng mà bố mẹ cần bổ sung đầy đủ cho con như: canxi, phốt pho, magie, kali,…

Khoáng chất vi lượng

Khoáng chất vi lượng thì cần một lượng nhỏ hơn nguyên tố vi lượng. Tuy nhiên chúng lại vô cùng quan trọng. Nếu cơ thể thiếu có thể sẽ gây ra một số bệnh nghiêm trọng như: sắt, kẽm, iod,….

Top 5 thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng cho bé tốt nhất 

Để bổ sung đầy đủ các vi chất, bố mẹ có thể tăng cường cho bé ăn một số loại thực phẩm sau: 

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể của bé. Ngoài ra thì bơ cũng được biết đến như là “thần dược” chống oxy hóa. Trong loại quả này có chứa hàm lượng cao vitamin C, vitamin E, magie, tham gia vào quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cơ thể. 

Củ dền

Củ dền sở hữu một lượng nhỏ protein. Kali, canxi, magie là những nguyên tố có nhiều trong củ dền. Bố mẹ hãy nấu canh củ dền, nấu cháo củ dền hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau cho bé thưởng thức nhé!

Vi chất dinh dưỡng từ cải xoăn 

vi chất dinh dưỡng

Cải xoăn là loại rau thường gặp trong bữa cơm gia đình. Chúng có chứa một hàm lượng không nhỏ canxi, vitamin C và chất xơ. Cải xoăn xào, hấp hoặc nấu canh sẽ là những món ăn tuyệt vời dành cho bé.

Khoai lang

Khoai lang là một loại củ có hàm lượng carbohydrate cao. Đồng thời nó cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng khác nhau: vitamin A, vitamin B6, C, chất xơ, magie,….Mẹ có thể chế biến khoai lang thành nhiều món ăn ngon khác nhau cho bé như: khoai lang hấp, bánh khoai lang,…. Hoặc cũng có thể làm thành những món ăn vặt yêu thích của trẻ như khoai lang kén, khoai lang rán,…

Đậu hũ

Đậu hũ là sản phẩm được chế biến từ sữa đậu nành. Trong loại thực phẩm này có chứa nhiều canxi, sắt, vitamin B. Đây là những hoạt chất thường bị thiếu ở trẻ. Nếu bé không thích ăn đậu hũ thì mẹ có thể cho bé uống sữa đậu nành thay thế cũng được nhé!

Với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết trên hy vọng các bạn sẽ cảm thấy bổ ích. Từ đó biết được thực phẩm nào cần thiết cho sự phát triển của bé để thêm vào thực đơn hằng ngày cho con. Chúc các con yêu luôn khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *